Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
MỸ, EU CÂN NHẮC ÃP THUẾ Äá»I VỚI THÉP VÀ NHÔM TRUNG QUá»C

Äá»™ng thái này sẽ đánh dấu má»™t cách tiếp cận má»›i, vì Mỹ và EU sẽ tìm cách sá»­ dụng thuế quan, thÆ°á»ng được sá»­ dụng trong các tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại, để tiếp tục chÆ°Æ¡ng trình nghị sá»± vá» khí hậu.

Theo nguồn tin của SCMP, ý tưởng này vẫn Ä‘ang ở giai Ä‘oạn ban đầu và chÆ°a được Ä‘á» xuất chính thức. ChÆ°Æ¡ng trình này sẽ được Mỹ Ä‘Æ°a vào má»™t bản thá»a thuận chung vá»›i EU, dá»± kiến được công bố sá»›m nhất vào cuối năm 2023.

 

Khuôn khổ má»›i, được xây dá»±ng dá»±a trên má»™t thá»a thuận liên quan giữa Mỹ và EU vào năm ngoái, chủ yếu nhằm vào Trung Quốc, nhà sản xuất thép và nhôm lá»›n nhất thế giá»›i, cÅ©ng nhÆ° các quốc gia gây ô nhiá»…m lá»›n khác.

Kế hoạch thuế quan có thể sẽ làm sâu sắc thêm sá»± chia rẽ giữa Bắc Kinh và Washington, đặc biệt là vào thá»i Ä‘iểm hai nÆ°á»›c cam kết hợp tác để chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc hợp tác cÅ©ng sẽ kéo EU và Mỹ lại gần nhau hÆ¡n khi hai bên Ä‘ang gặp phải những khó khăn vá» thÆ°Æ¡ng mại, đặc biệt sau khi luật khí hậu của Mỹ bị EU cho rằng “phân biệt đối xử†vá»›i các ngành công nghiệp của khu vá»±c này.

Theo SCMP, không rõ chính quyá»n Biden sẽ sá»­ dụng thẩm quyá»n pháp lý nào để thá»±c hiện các mức thuế má»›i. Nguồn tin trong ngành tiết lá»™ câu há»i này Ä‘ang được giải quyết trong các cuá»™c đàm phán vá»›i EU, cÅ©ng nhÆ° vá»›i các đại diện của ngành liên quan. Nhà Trắng cÅ©ng Ä‘ang thảo luận vá»›i các nhà lập pháp vá» các cÆ¡ quan chức năng má»›i.

Nỗ lực thương mại tập trung vào khí hậu của Mỹ và EU lần đầu tiên được nêu ra vào tháng 10/2021, khi hai bên giải quyết tranh chấp chính vỠthuế quan thép và nhôm do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt vì lý do an ninh quốc gia.

Má»™t cách tiếp cận đối vá»›i các mức thuế má»›i tiá»m năng có thể là chuyển đổi cuá»™c Ä‘iá»u tra hiện tại theo Mục 232 của Äạo luật Mở rá»™ng ThÆ°Æ¡ng mại, được coi là cÆ¡ sở căn bản cho sá»± áp đặt của chính quyá»n ông Trump đối vá»›i thép và nhôm châu Âu vào năm 2018, thành má»™t cuá»™c Ä‘iá»u tra má»›i nhằm vào lượng khí thải carbon và năng suất dÆ° thừa.

Äiá»u này sẽ tạo cho Nhà Trắng vá» bá»c hợp pháp để tiến lên phía trÆ°á»›c mà không cần phải đợi má»™t cuá»™c Ä‘iá»u tra má»›i kết thúc.

Các quan chức Mỹ vẫn Ä‘ang cân nhắc mức thuế suất hoặc dải thuế suất sẽ được áp dụng cho các quốc gia khác, đồng thá»i Washington đã nói vá»›i các quan chức EU rằng há» muốn thá»a thuận này có tính ràng buá»™c vá» mặt pháp lý, theo SCMP.

Äối vá»›i chính quyá»n ông Biden, thá»a thuận Ä‘á»™c nhất vô nhị này sẽ là má»™t phần trong những gì Nhà Trắng mô tả là chính sách thÆ°Æ¡ng mại lấy ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng làm trung tâm, vì nó tập trung vào việc bảo vệ các ngành công nghiệp then chốt và ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng của há», cả ở Mỹ và châu Âu.

Nguồn tin: Vietnam Finance

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan